Khoa Y học Cổ truyền tổ chức Lễ khoác áo Blouse

103
19/02/2023

“Tấm áo Bluse được hình tượng hóa, xem như tấm lòng của các thầy thuốc vô cùng trong trắng, tinh khôi, thuần khiết. Người Bác sỹ mặc trên mình chiếc áo blouse đã toát lên hình ảnh một tấm lòng nhân ái, giầu đức hy sinh chính là hình ảnh của sự cao đẹp và trong sáng của nghề Y, cũng từ đó mỗi người làm trong nghề Y có niềm tự hào và đầy trách nhiệm khi khoác lên mình chiếc áo này”.

Lễ khoác áo Blouse trắng là một nghi lễ truyền thống và nét văn hóa đặc trưng dành cho các sinh viên theo học ngành Y. Tại Trường đại học Hòa Bình, khoa Y học cổ truyền (ngày 18 tháng 02 năm 2023) lần đầu tiên long trọng tổ chức nghi lễ này cho các sinh viên đang theo học tại khoa.

Buổi lễ rất vinh dự được đón tiếp GS.TS. Đào Văn Đông – Phó Hiệu trưởng thường trực cùng sự hiện diện các quý thầy cô là lãnh đạo khoa, phòng ban trong trường. Về phía khoa có PGS.TS. Hoàng Minh Chung – Trưởng khoa cùng các giảng viên và sinh viên đang theo học tại khoa Y học cổ truyền.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, GS.TS Đào Văn Đông đã chỉ đạo, động viên tinh thần cho thầy trò của khoa. Thầy cũng khích lệ tinh thần học tập cho mỗi sinh viên và chúc các bạn chăm chỉ rèn luyện đạo đức, trí tuệ để trở thành những bác sỹ có Y đức và chuyên môn vững vàng.

Thầy cô trao chiếc áo blouse cho sinh viên của mình thật trang trọng mà ấm áp. Giây phút được khoác trên mình chiếc áo Blouse trắng cao quý, trong lòng mỗi người đều có cảm xúc riêng, có bạn xúc động dâng trào nước mắt có bạn kiên định nắm chặt tay giữ lại những suy nghĩ cho riêng mình nhưng tất cả đều chung một ý nghĩ đó là từ nay trách nhiệm của mình sẽ nhiều hơn. Các bạn đã hiểu được ý nghĩa của chiếc áo blouse thiêng liêng và sẽ gắn bó với đời mình như thế nào khi mà các bạn đã quyết định lựa chọn nghề này. Vâng, nghề Y thật cao quý thật vinh dự song cũng là nghề luôn phải hy sinh thầm lặng.

Bạn Phạm Quốc Khánh thay mặt cho hơn 500 sinh viên khoa Y học cổ truyền phát biểu cảm tưởng thể hiện quyết tâm trong chặng đường tiếp theo – chặng đường đánh dấu sự trưởng thành của mỗi sinh viên Y trên con đường theo đuổi sự nghiệp và đọc lời tuyên thệ 9 điều Y huấn cách ngôn của Hải Thượng Lãn Ông. Lời thề vang lên cùng với ngọn đuốc được thắp sáng thể hiện tinh thần quyết tâm dạy tốt học tốt của thầy trò khoa Y học cổ truyền chúng tôi.

GS.TS Đào Văn Đông phó hiệu trưởng Nhà trường
Chào cờ