ỨNG DỤNG CÔNG CỤ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) TRONG HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TẠI VIỆT NAM
ỨNG DỤNG CÔNG CỤ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI)
TRONG HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TẠI VIỆT NAM
ThS. Đỗ Ngọc Điệp1, TS. Dư Đình Viên1, ThS.BS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn2
1Trường Đại học Hoà Bình
2Phòng khám Đa khoa Quốc tế Thu Cúc
Tác giả liên hệ: dndiep@daihochoabinh.edu.vn
Ngày nhận: 10/7/2025
Ngày nhận bản sửa: 10/8/2025
Ngày duyệt đăng: 25/8/2025
DOI: https://doi.org/10.71192/265307sxfuln
Tóm tắt
Trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những lĩnh vực phát triển rất mạnh mẽ và được ứng dụng gần như trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội hiện đại nói chung, trong giáo dục nói riêng. Sự phát triển và tích hợp các công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã tạo ra những thay đổi lớn trong phương pháp học tập, nghiên cứu, cách tiếp cận tri thức và hình thành kỹ năng học thuật của sinh viên. Bài viết nghiên cứu thực trạng sử dụng AI trong việc học tập của người học ở một số cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam. Để thực hiện nghiên cứu, nhóm tác giả đã sử dụng kết hợp 2 phương pháp Likert 3 và định danh dùng để đánh giá kết quả thông qua thiết kế mẫu trực tuyến được gửi cho 150 sinh viên ở một số trường đại học tại Việt Nam, qua đó, bài viết đề xuất một số giải pháp ứng dụng công cụ AI trong học tập đối với cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam.
Từ khoá: Trí tuệ nhân tạo, sinh viên nhận thức về AI, công cụ AI, giải pháp ứng dụng AI.
Toàn văn: Tại đây
12. ThS. Đỗ Ngọc Điệp, TS. Dư Đình Viên, ThS.BS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn