MỘT SỐ GỢI Ý TRONG XÂY DỰNG SẢN PHẨM OCOP DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CAO BẰNG
MỘT SỐ GỢI Ý TRONG XÂY DỰNG SẢN PHẨM OCOP DU LỊCH
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CAO BẰNG
ThS. Đặng Xuân Phi1, ThS. Mai Vân Bình2, TS. Mai Thị Phượng1
1Học viện Nông nghiệp Việt Nam
2Học viện Hành chính và Quản trị công Quốc gia
Tác giả liên hệ: mtphuong@vnua.edu.vn
Ngày nhận: 03/7/2025
Ngày nhận bản sửa: 20/8/2025
Ngày duyệt đăng: 25/8/2025
DOI: https://doi.org/10.71192/423151qhepbx
Tóm tắt
Xây dựng sản phẩm OCOP du lịch tại Cao Bằng có ý nghĩa chiến lược trong đáp ứng nhu cầu thực tiễn và phát triển bền vững du lịch địa phương. Nghiên cứu tập trung đề xuất các định hướng và giải pháp nhằm hỗ trợ hợp tác xã trong thiết kế, phát triển và quản trị sản phẩm OCOP du lịch hiệu quả. Trên cơ sở phân tích tiềm năng nổi bật của Cao Bằng như Công viên Địa chất Toàn cầu UNESCO, thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, cùng di sản văn hóa – lịch sử đa dạng, nghiên cứu chỉ ra những hạn chế về số lượng, tính đa dạng và liên kết chuỗi giá trị sản phẩm. Các giải pháp đề xuất bao gồm xây dựng thương hiệu “Chất Cao Bằng”, phát triển mô hình “Tam giác OCOP”, áp dụng tiêu chí “5 Không”, chứng nhận “Cao Bằng Authentic” và chuyển đổi số để nâng cao chất lượng, bản sắc và năng lực cạnh tranh.
Từ khóa: OCOP, du lịch, Cao Bằng.
Toàn văn: Tại đây
05. ThS. Đặng Xuân Phi, ThS. Mai Vân Bình, TS. Mai Thị Phượng