Du lịch trải nghiệm thương hiệu trường đại học: Nghiên cứu tại Học viện Hành chính quốc gia

37
09/07/2024

ThS. Mai Vân Bình, ThS. Lê Thị Thanh Hương – Học viện Hành chính Quốc gia

Tóm tắt:

 Trải nghiệm thương hiệu trường đại học là một khái niệm mới và đang ngày càng được quan tâm hơn tại Việt Nam. Trải nghiệm thương hiệu trường đại học là một khái niệm rộng hơn nhiều so với trải nghiệm của sinh viên đã và đang theo học tại trường đại học (còn được gọi là trải nghiệm người dùng). Tất nhiên, trải nghiệm thương hiệu và trải nghiệm người dùng có sự liên quan chặt chẽ, nhưng có một số khác biệt chính. Trải nghiệm người dùng tại trường đại học tập trung vào sự tương tác giữa sinh viên và một trường đại học cụ thể. Trong khi đó, trải nghiệm thương hiệu trường đại học là nhận thức tổng thể về toàn bộ thương hiệu một trường đại học đối với khách du lịch. Trải nghiệm thương hiệu trường đại học rất quan trọng trong việc tạo trải nghiệm khách hàng tích cực và xây dựng niềm tin,lòng trung thành của khách hàng, quảng bá và xây dựng danh tiếng cho trường đại học.Bằng mô hình SWOT, nghiên cứu đã phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức khi xây dựng tour du lịch trải nghiệm thương hiệu tại trường hợp cụ thể là Học viện Hành chính Quốc gia, từ đó, có thể nhân rộng mô hình sang các trường đại học khác.

Xem file

Từ khóa: Du lịch, du lịch trải nghiệm, trải nghiệm thương hiệu, trường đại học