Nâng cao năng lực cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh của các nhà thuốc truyền thống

57
09/07/2024

TS. Nguyễn Ngọc Hải, ThS. Lê Minh Trang – Trường Đại học Kinh tế – Kỹ thuật Công nghiệp

Tóm tắt:

 Thị trường bán lẻ dược phẩm ở Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng. Trong cuộc đua mở rộng chuỗi cửa hàng dược phẩm, Long Châu, An Khang và Pharmacity đang nổi lên với độ bành trướng ngày càng lớn nhờ sự hậu thuẫn của các doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh, cùng việc áp dụng mạnh mẽ công nghệ chuyển đổi số. Việc mở rộng nhanh chóng số lượng cửa hàng ra các tỉnh, thành trên cả nước, các chuỗi này sẽ dần thay thế các cửa hàng thuốc truyền thống. Đứng trước áp lực cạnh tranh, các nhà thuốc truyền thống cần có những giải pháp để nâng cao sức cạnh tranh như nâng cấp cơ sở vật chất nhà thuốc,nâng cao hiểu biết về tài chính, khả năng tiếp cận, ứng dụng công nghệ thông tin và tăng cường sự liên doanh, liên kết thành nhóm hoặc chuỗi.

Xem file

Từ khóa: Năng lực cạnh tranh, nhà thuốc truyền thống