Văn hóa doanh nghiệp và các biểu hiện của văn hóa doanh nghiệp
TS. Nguyễn Tiến Mạnh, ThS. Nguyễn Thị Lý – Trường Đại học Hòa Bình
Tóm tắt:
Trên con đường hội nhập hiện nay, bên cạnh những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, khoa học công nghệ, các doanh nghiệp cần xây dựng một nét văn hóa doanh nghiệp đặc trưng và nhất quán, để từ đó, điều chỉnh mọi hoạt động của doanh nghiệp, tạo bản sắc riêng, phân biệt doanh nghiệp này với các doanh nghiệp khác. Thông qua văn hóa doanh nghiệp, mục tiêu kinh doanh được đảm bảo hơn và còn thể hiện được cái tâm của nhà quản trị đối với doanh nghiệp mình qua cách giao tiếp với con người, khách hàng, tuyên bố chiến lược kinh doanh, triết lý kinh doanh của doanh nghiệp, khẳng định vị trí trong tâm trí khách hàng. Văn hóa doanh nghiệp được coi là một trong các yếu tố bảo đảm cho sự phát triển liên tục và bền vững của các doanh nghiệp và của cả một quốc gia. Việc nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp, những biểu hiện của văn hóa doanh nghiệp…, từ đó, xây dựng văn hóa doanh nghiệp nhằm đạt được mục tiêu của doanh nghiệp trở nên rất quan trọng và cấp bách trong bối cảnh hiện nay.
Từ khóa: Văn hóa doanh nghiệp.