Nghiên cứu sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ đào tạo của Trường Đại học Hoà Bình

30
10/01/2025

ThS. Lâm Thị Thảo – Trường Đại học Hòa Bình

Tóm tắt:

Nghiên cứu này áp dụng mô hình lý thuyết về chất lượng dịch vụ ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên Trường Đại học Hoà Bình. Với dữ liệu thu thập được là 153 sinh viên từ năm 2017 đến nay (cụ thể, sinh viên Khoá 10, 11, 12, 13, 14, 15 của các ngành thuộc khối ngành Kinh tế là: Quản trị kinh doanh, Tài chính Ngân hàng, Kế toán, Luật kinh tế, Thương mại điện tử, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng), nghiên cứu sử dụng phần mềm SPSS20.0 để phân tích số liệu. Bằng phương pháp ước lượng hồi quy bội, kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng có 3 nhân tố bao gồm: chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất ảnh hưởng tích cực đến sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ của Trường. Trong đó, nhân tố Cơ sở vật chất ảnh hưởng tích cực nhất đến sự hài lòng của sinh viên.

Xem file

Từ khóa: Sự hài lòng, sự hài lòng của sinh viên, chất lượng dịch vụ đào tạo.