Giới thiệu ngành Truyền thông đa phương tiện – Trường Đại học Hòa Bình
Mục lục
- 📌Thời gian đào tạo: 3,5 năm (129 tín chỉ)
- 📌Học phí năm học 2025-2026: 800.000 đ/ tín chỉ (2,95 triệu đồng/ tháng)
- 📌Văn bằng tốt nghiệp: Cử nhân Truyền thông đa phương tiện
- 📌Đặc điểm chương trình đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện tại Trường Đại học Hòa Bình
- 📌Ưu điểm khi học ngành Truyền thông đa phương tiện tại Trường Đại học Hòa Bình
- 📌Đội ngũ giảng viên tại Khoa Truyền thông và Thiết kế – Trường Đại học Hòa Bình
- 📌Cơ hội việc làm khi học ngành Truyền thông đa phương tiện tại Trường Đại học Hòa Bình:
- THÔNG TIN HỖ TRỢ XÉT TUYỂN
📌Mã ngành: 7320104
📌Tổ hợp xét tuyển
- C00 – Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý
- D01 – Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh
- C04 – Toán, Ngữ văn, Địa lí
- C01 – Toán, Vật lý, Ngữ văn
- C14 – Ngữ văn, Toán, Giáo dục kinh tế và pháp luật
- TH9 – Ngữ văn, Tiếng Anh, Tin
- D14 – Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh
📌Thời gian đào tạo: 3,5 năm (129 tín chỉ)
📌Học phí năm học 2025-2026: 800.000 đ/ tín chỉ (2,95 triệu đồng/ tháng)
📌Văn bằng tốt nghiệp: Cử nhân Truyền thông đa phương tiện
📌Đặc điểm chương trình đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện tại Trường Đại học Hòa Bình
- Đây là ngành tích hợp ứng dụng công nghệ thông tin vào sáng tạo, thiết kế và phát triển các sản phẩm mỹ thuật mang tính ứng dụng cao. Trong đó, truyền thông đóng vai trò tham gia trực tiếp vào việc lên kế hoạch, thực hiện viết kịch bản, thiết kế đồ họa, biên tập và những công việc liên quan đến âm thanh, xử lý hình ảnh và truyền tải đến công chúng.
- Ngành này là một lĩnh vực đào tạo đa chiều và linh hoạt, với sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Sinh viên trong ngành này được trang bị kiến thức vững chắc về các phương tiện khác nhau như truyền hình, radio, báo chí, internet, và mạng xã hội.
- Chương trình đào tạo thường tập trung vào các môn học như Lập kế hoạch truyền thông, Sáng tạo nội dung, Phân tích truyền thông, và Quản lý dự án truyền thông.
- Đặc biệt, sinh viên được khuyến khích tham gia các hoạt động thực tế như làm việc với các phương tiện truyền thông thực tế, thực hiện các dự án và thực tập tại các tổ chức truyền thông. Nhờ vào sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, sinh viên có cơ hội phát triển kỹ năng cần thiết và chuẩn bị cho sự nghiệp trong ngành này.
📌Ưu điểm khi học ngành Truyền thông đa phương tiện tại Trường Đại học Hòa Bình
- Chương trình nhằm đào tạo các Cử nhân ngành Truyền thông đa phương tiện có kiến thức chuyên ngành vững vàng trên các lĩnh vực như báo điện tử, báo in, phát thanh, truyền hình, quảng cáo và các lĩnh vực khác của truyền thông đa phương tiện; có khả năng thực hiện các nhiệm vụ như: thiết kế, xây dựng một chương trình phát thanh, truyền hình, một tờ báo điện tử hay một website, một video clip, thiết kế 1 sản phẩm quảng cáo… trên nền tảng công nghệ kỹ thuật cao như đồ họa, tin học, game, mô phỏng.
- Cử nhân tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện Trường Đại học Hòa Bình có hiểu biết rộng về đời sống xã hội, có thể thực hiện các chức trách và công tác tại các tổ chức có liên quan đến báo chí, truyền thông đại chúng, các bộ phận marketing của các công ty. Giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp có liên quan đến ngành.
📌Đội ngũ giảng viên tại Khoa Truyền thông và Thiết kế – Trường Đại học Hòa Bình
- Trưởng Khoa : TS. Trần Bá Dung
- Phó Trưởng Khoa : TS. Nguyễn Quang Hòa
- Phó Trưởng Khoa : Th.S Hồ Xuân Phi – Trưởng Bộ môn ngành Thiết kế Nội thất
📌Cơ hội việc làm khi học ngành Truyền thông đa phương tiện tại Trường Đại học Hòa Bình:
Sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện có cơ hội làm việc ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau, như:
- Phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan thông tấn, báo chí, đài Phát thanh – Truyền hình.
- Biên tập, xây dựng các chương trình truyền hình, phim điện ảnh, xử lý âm thanh, hình ảnh trước khi phát sóng, thiết kế các nội dung truyền hình, hay làm các kỹ xảo điện ảnh (tại các công ty truyền hình, hãng sản xuất phim).
- Chuyên viên, chuyên gia làm việc về marketing, truyền thông trong các tổ chức, công ty, doanh nghiệp.
- Chuyên viên, chuyên gia làm việc trong các công ty tư vấn truyền thông, quảng cáo, marketing, phát triển thương hiệu, chăm sóc khách hàng.
- Người làm việc trong lĩnh vực KOL, Blogger, phát triển nội dung số trên các nền tảng, quản lý các group, page, các kênh truyền thông xã hội.
- Quản lý, biên tập, xây dựng các nội dung báo chí, ấn phẩm, bìa sách (tại các cơ quan báo chí, báo điện tử, nhà xuất bản)
- Chuyên gia thiết kế, tư vấn quảng cáo, thiết kế bao bì, nhãn hiệu sản phẩm, thiết kế logo, làm phim quảng cáo,… hoặc một hệ thống nhận dạng thương hiệu (tại các công ty quảng cáo, PR).
- Thiết kế, xây dựng website, thiết kế giao diện, thiết kế chức năng, xây dựng nội dung (tại các công ty phát triển phần mềm, tạo dựng website).
- Thiết kế đồ họa, mô phỏng, ứng dụng trong y học, công nghiệp, du lịch, dịch vụ, giáo dục,… (tại các công ty về thiết kế đồ họa).
- Giảng dạy tại các cơ sở đào tạo, giáo dục đại học hoặc trung cấp chuyên nghiệp có liên quan đến ngành.
Lương của nhân viên trong ngành truyền thông đa phương tiện thường phản ánh sự đa dạng và sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực này. Tùy thuộc vào vị trí công việc, trình độ học vấn, kinh nghiệm và địa điểm làm việc, mức lương có thể dao động trung bình từ 8 đến 25 triệu đồng. Các vị trí như biên tập viên, nhà sản xuất nội dung, nhà quảng cáo, chuyên viên, và chuyên viên tiếp thị đều có mức lương khác nhau.
Ở các thành phố lớn và khu vực phát triển mạnh về truyền thông như Hà Nội, TP.HCM, mức lương thường cao hơn so với các khu vực khác. Điều này thể hiện sự ứng dụng cao của kiến thức và kỹ năng trong môi trường làm việc đa phương tiện, cũng như nhu cầu cao từ phía thị trường.
THÔNG TIN HỖ TRỢ XÉT TUYỂN
Hotline: 02471099669 – 0981969288
E-mail: tuyensinh@daihochoabinh.edu.vn