Xây dựng chủ đề Stem “Đèn đường tự động” cho học sinh trung học phổ thông

67
14/10/2023

TS. Lương Thị Thêu1, CN. Nguyễn Thị Ngọc Ánh2, TS. Trần Quang Huy2 – 1Trường Đại học Hòa Bình; 2Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Tóm tắt:

Trong bài báo này, chúng tôi trình bày về việc thiết kế, xây dựng chủ đề chương trìnhSTEM trong lĩnh vực tự động hoá dành cho học sinh trung học phổ thông, đó là “Đènđường tự động”. Chủ đề này được chúng tôi thiết kế phù hợp với chương trình giáo dụcphổ thông hiện hành của bộ môn Vật lý, Công nghệ. Chủ đề STEM này được thiết kế đểgiảng dạy cho học sinh trung học phổ thông, trong đó, chúng tôi đặc biệt chú ý đến hai yếutố, đó là: thiết kế kỹ thuật và thực hành (lắp ráp mạch điện tử). Dựa vào chủ đề này, họcsinh hoàn toàn có thể thiết kế và chế tạo mạch điều khiển một dãy đèn đường, hệ thống đènở ngõ xóm, hệ thống đèn vườn, hay hệ thống đèn chiếu sáng trang trại ở xa khu nhà ở mộtcách tự động.

Xem file

Từ khóa: Tự động hóa, học sinh phổ thông, giáo dục STEM, đèn đường tự động