Chuyển đổi số trong giáo dục đại học từ góc nhìn nghiên cứu thực nghiệm ở một số nước trên thế giới

53
30/06/2022

TS. Nguyễn Đình Trung, TS. Lê Thị Phương, Lê Thị Trúc – Viện Nghiên cứu Khoa học, Trường Đại học Hòa Bình

Tóm tắt:

Những vấn đề cơ bản về chuyển đổi số của giáo dục đại học được xem xét từ cách tiếp cận các thuật ngữ số hóa dữ liệu, số hóa quy trình đến chuyển đổi số; mục tiêu, nội dung và các nhiệm vụ chủ yếu của chuyển đổi số trong giáo dục đại học. Tiếp đó, dựa trên các nghiên cứu thực nghiệm về chuyển đổi số trong giáo dục đại học được thực hiện tại một số nước như Anh, Úc, Tây Ban Nha v.v., trong đó, tập trung kinh nghiệm thực hiện chuyển đổi số tại một số cơ sở giáo dục đại học của Đức, Nga và Việt Nam để phân tích thực trạng chuyển đổi số trong giáo dục đại học; từ đó, rút ra một số nhận xét và kết luận.

Xem file

Từ khóa: Công nghệ số, chuyển đổi số, số hóa, năng lực số, giáo dục đại học