(Sắp diễn ra) Kế hoạch Tổ Chức Chương trình Đào tạo Kỹ năng mềm cho tân sinh viên khóa 17

160
17/08/2024

Trường Đại học Hòa Bình xin thông báo về Kế hoạch Tổ chức Chương trình Đào tạo kỹ năng mềm dành cho tân sinh viên khóa 17. Chương trình nhằm trang bị cho sinh viên những kỹ năng mềm cần thiết để phát triển toàn diện, chuẩn bị cho tương lai học tập và làm việc.

1. Mục đích

1.1. Mục đích

  • Rèn luyện các kỹ năng cơ bản cần thiết nhằm giúp sinh viên hoàn thiện, phát triển bản thân trở thành những công dân toàn cầu, năng động, sáng tạo, giàu tinh thần trách nhiệm, cống hiến cho gia đình và xã hội.
  • Trang bị một số kiến thức, kỹ năng, tinh thần của người khởi nghiệp nhằm gia tăng cơ hội tham gia hành trình khởi nghiệp và cơ hội về đột phá thu nhập cho sinh viên nhà trường.
  • Hướng dẫn sinh viên định hướng nghề nghiệp, cung cấp công cụ, kỹ năng để sinh viên tiếp cận với thị trường lao động hiệu quả từ sớm.

2. Thời gian, địa điểm

2.1 Thời gian (dự kiến)

  • Từ 8h30 đến 11h00 (ca sáng); Từ 14h đến 16h30 (ca chiều);
  • Từ ngày 15/9/2024 đến ngày 21/9/2024.

2.2 Địa điểm:

  • Hội trường tầng 3, Trường Đại học Hòa Bình – Số 8 Bùi Xuân Phái, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

3. Nội dung chương trình

  • Chương trình Đào tạo Kỹ năng mềm cung cấp các kỹ năng cơ bản, cần thiết cho sinh viên biết nhận thức rõ năng lực bản thân, xác định rõ mục tiêu – con đường phát triển sự nghiệp phù hợp. Rèn luyện các kỹ năng quan trọng giúp sinh viên sẵn sàng gia nhập thị trường lao động và sẵn sàng khởi nghiệp.

3.1. Đối tượng đào tạo

  • Tân sinh viên K17, trường Đại học Hòa Bình.
  • Quy mô lớp học: 100-150 sinh viên/lớp.

3.2. Hình thức, thời lượng đào tạo

  • Tổ chức đào tạo với thời lượng 5 buổi học, mỗi buổi 2 – 3 tiếng. Trong đó, có 04 buổi học lý thuyết và thực hành kỹ năng trên lớp và 01 buổi trải nghiệm kỹ năng thực tế (hoạt động Teambuilding rèn luyện kỹ năng thực tế).

3.3. Nội dung đào tạo

Chương trình đào tạo kỹ năng mềm sẽ được triển khai với 5 buổi học, bao gồm 4 buổi lý thuyết và thực hành trên lớp, cùng với 1 buổi trải nghiệm thực tế qua hoạt động Teambuilding. Cụ thể như sau:

  • Buổi 1: Kỹ năng định vị bản thân và xác định lộ trình phát triển
    • Mục tiêu: Giúp sinh viên phân tích các yếu tố cấu thành năng lực cá nhân, xác định xu hướng thị trường trong tương lai, khám phá điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Đồng thời, định hướng rèn luyện bản thân, xác định mục tiêu cuộc sống và định vị bản thân trong các giai đoạn quan trọng.
    • Diễn giả: Cô Hà Thu Trang – Tổng Giám đốc Công ty NBB
  • Buổi 2: Kỹ năng thuyết trình
    • Mục tiêu: Hình thành phong thái tự tin, tư duy thuyết trình hiệu quả, và xây dựng, phát triển các mối quan hệ tốt đẹp. Sinh viên sẽ nắm vững kỹ năng thuyết trình chuyên nghiệp và hiệu quả.
    • Diễn giả: MC Vân Anh – MC Đài Truyền hình Việt Nam
  • Buổi 3: Kỹ năng làm việc nhóm
    • Mục tiêu: Sinh viên sẽ hiểu rõ vai trò và lợi ích của làm việc nhóm, biết cách xây dựng các mô hình làm việc nhóm hiệu quả và nắm vững bí quyết để làm việc nhóm thành công.
    • Diễn giả: Cô Nguyễn Thị Thu Hiền – Viện trưởng Viện Khởi nghiệp & Đổi mới sáng tạo Mở
  • Buổi 4: Kỹ năng khởi nghiệp
    • Mục tiêu: Cung cấp kiến thức cơ bản về khởi nghiệp, bao gồm hiểu biết về khởi nghiệp, tinh thần của người khởi nghiệp, xác định ý tưởng khởi nghiệp và cách vận dụng mô hình kinh doanh Canvas để xây dựng và trình bày ý tưởng.
    • Diễn giả: Cô Phạm Thị Thanh Hằng – Giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Buổi 5: Trải nghiệm thực tế
    • Mục tiêu: Sinh viên sẽ có cơ hội thực hành và rèn luyện tư duy, kỹ năng thực tế qua hoạt động Teambuilding. Buổi học này giúp sinh viên tự tin, năng động hơn, và nắm bắt cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Ngoài ra, sinh viên sẽ rèn luyện tinh thần làm việc nhóm, đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau.
    • Đơn vị thực hiện: Viện Khởi nghiệp & Đổi mới sáng tạo Mở

4. Tổ chức thực hiện

Chương trình sẽ được phối hợp thực hiện bởi các đơn vị sau:

  • Viện Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Mở: Chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý nội dung chương trình, mời giảng viên và giám sát quá trình đào tạo.
  • Phòng Công tác sinh viên: Thông báo và quản lý sinh viên tham gia.
  • Phòng Tuyển sinh và Truyền thông: Truyền thông về chương trình trước, trong, và sau khi tổ chức.
  • Các Khoa: Phổ biến kế hoạch đến sinh viên.
  • Phòng Hành chính – Tổng hợp: Chuẩn bị trang thiết bị phục vụ sự kiện.
  • Phòng Kế hoạch – Tài chính: Chuẩn bị kinh phí triển khai chương trình.

Chi tiết xem tại đây: Kế hoạch Tổ Chức Chương trình Đào tạo Kỹ năng mềm cho tân sinh viên khóa 17