Dạy – học tích cực trong thực hành lâm sàng của sinh viên khối ngành Sức khỏe Trường Đại học Hòa Bình

48
10/01/2025

PGS.TS Bùi Ngọc Tiến – Trường Đại học Hòa Bình

Tóm tắt:

Nghề y là một nghề thực hành. Học thực hành lâm sàng là rất quan trọng, quyết định kết quả công việc của bác sỹ, điều dưỡng. Làm thế nào để sinh viên Y khoa vận dụng được các kiến thức lý thuyết vào thực hành? Rèn luyện tư duy phản biện trong thực hành lâm sàng thế nào? Trường Đại học Hòa Bình đã vận dụng phương pháp dạy – học tích cực để sinh viên có thể đạt được các mục tiêu trên. Các phương pháp đã áp dụng: thảo luận tình huống lâm sàng đầy đủ, thảo luận tình huống ngắn, thảo luận nhóm nhỏ, giao ban sau ca trực… Những phương pháp trên đều dựa trên các tình huống lâm sàng cụ thể mà sinh viên đã tiếp nhận tại bệnh viện. Chúng tôi đã nhận được phản hồi tích cực từ sinh viên và giảng viên lâm sàng.

Xem file

Từ khóa: Thực hành lâm sàng, sinh viên Y khoa.