Cơ sở lý luận về chuyển đổi số trong dạy học đại học

60
29/09/2021

TS. Ngô Thị Thu Dung – Khoa Quản lý Kinh tế và Xã hội, Trường Đại học Hòa Bình

Tóm tắt:

Việc chuyển đổi số trong các trường đại học hiện đang tồn tại nhiều bất cập và diễn ra khá tự phát do hạ tầng công nghệ thông tin và tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Hiện tại, rõ ràng còn thiếu các định nghĩa vững chắc về mặt lý thuyết về số hóa và chuyển đổi số trong nghiên cứu giáo dục, cũng như khả năng đáp ứng của nó đối với bối cảnh thực tiễn ở Việt Nam. Bài báo trình bày các yêu cầu và đặc điểm của chuyển đổi số trong giáo dục đại học, dựa trên đó số hóa và quản lý chuyển đổi số được xác định để phục vụ cho việc hướng dẫn, kiểm soát và triển khai giáo dục số.

Xem file

Từ khóa: Chuyển đổi số, dạy học đại học, quản lý chuyển đổi số