Lãnh đạo Trường Đại học Hòa Bình thăm và làm việc với Ban Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

114
03/10/2024

Chiều ngày 01/10/2024, Lãnh đạo Trường Đại học Hòa Bình (ĐHHB) đã có buổi làm việc thân mật với Ban Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội), cùng trao đổi sâu sắc về tiềm năng hợp tác trên nhiều lĩnh vực liên quan đến hoạt động đào tạo, giảng dạy các chương trình đào tạo thuộc khối ngành Sức khỏe của Nhà trường.

Lãnh đạo Trường Đại học Hòa Bình và Ban Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội) chụp ảnh lưu niệm
Lãnh đạo Trường Đại học Hòa Bình và Ban Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội) chụp ảnh lưu niệm

Về phía Trường ĐHHB có: TS. Nguyễn Văn Ngữ – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; NGND.PGS.TS. Tô Ngọc Hưng – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; GS.TS.BS Nguyễn Đức Trọng – Phó Hiệu trưởng; cùng lãnh đạo Phòng Đào tạo Đại học và Sau Đại học, Phòng Hành chính – Tổng hợp của Nhà trường. Về phía Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, có sự tham dự của TS.BS. Phạm Ngọc Thạch – Giám đốc, BS.CKII Nguyễn Trung Cấp – Phó Giám đốc và lãnh đạo của các khoa/phòng của Bệnh viện.

Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu khái quát về quá trình hình thành và phát triển của 2 đơn vị, những kết quả quan trọng mà mỗi bên đã đạt được. Lãnh đạo Trường ĐHHB bày tỏ mong muốn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ trở thành cơ sở thực hành, thực tập cho sinh viên khối ngành Sức khỏe của Nhà trường và phối hợp với Nhà trường trong công tác quản lý và giảng dạy, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho giảng viên của trường làm việc tại các khoa, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên, đào tạo được nguồn nhân lực y tế có chất lượng, đáp ứng được kỹ năng tay nghề và đạo đức nghề nghiệp, tạo tiền đề để đưa Trường ĐHHB trở thành một cơ sở đào tạo khối ngành Sức khỏe uy tín trong nước.

Qua trao đổi, Lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhất trí việc tạo môi trường học tập tốt nhất nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp thu, lĩnh hội kiến thức và trải nghiệm các bài học thực hành nhằm nâng cao chất lượng học tập của sinh viên Trường ĐHHB, đồng thời sẽ tăng cường phối hợp với đội ngũ giảng viên của Nhà trường trong công tác khám, chữa bệnh ở các khoa lâm sàng, góp phần xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển.

Trên tinh thần cởi mở, tin tưởng và xây dựng, hai bên thống nhất trong thời gian tới sẽ cùng nhau ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện đẩy mạnh các hoạt động trao đổi về học thuật, giảng viên.

Những trao đổi trong buổi làm việc là bước khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong tương lai, mở ra cơ hội hợp tác toàn diện giữa Trường ĐHHB và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.