Đoàn công tác trường Đại học Hòa Bình đến thăm và làm việc với Học viện Ngân hàng Lào (CHDCND lào) mang đến nhiều cơ hội phát triển cho hai Nhà trường

4
05/06/2023

Từ ngày 31/5 đến ngày 03/6/2023, Đoàn công tác của Trường Đại học Bình do NGND.PGS.TS. Tô Ngọc Hưng – Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Ban Giám đốc cùng lãnh đạo các Khoa/Viện chuyên môn theo lời mời của Giám đốc Học viện Ngân hàng Lào.

Trong khuôn khổ chương trình hoạt động được thống nhất giữa hai Nhà trường, chiều ngày 31/5/2023, Đoàn công tác của Trường Đại học Hoà Bình (ĐHHB) đã đến thăm và chào xã giao Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước CHDCND Lào (NHNN Lào). Thay mặt Đoàn công tác, NGND.PGS.TS. Tô Ngọc Hưng trân trọng cảm ơn bà Vathana Dalaloy, Phó Thống đốc NHNN Lào đã dành thời gian đón tiếp Đoàn, đồng thời, đánh giá cao sự hỗ trợ, tạo điều kiện của NHNN Lào cho Học viện Ngân hàng Lào (HVNH Lào), trong đó, nhấn mạnh nội dung xây dựng chương trình đào tạo bồi dưỡng cán bộ nhân viên hệ thống ngân hàng Lào trên cơ sở đồng phối hợp giữa hai Nhà trường, tích cực đẩy mạnh phối hợp hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển mô hình hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong môi trường đại học cho hai bên. Tại buổi làm việc, Phó Thống đốc NHNN Lào thể hiện sự nhiệt tình ủng hộ và kỳ vọng về mối quan hệ hợp tác giữa hai Nhà trường.

Đoàn công tác thăm và chào xã giao Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước CHDCND Lào, tháng 5/2023

Cũng trong chiều ngày 31/5/2023, Đoàn đã đến thăm và làm việc với các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam đang hoạt động tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào), gồm: LaoVietBank và Vietinbank Lào. Lãnh đạo chủ chốt các ngân hàng đã trình bày thực trạng đội ngũ cán bộ tại mỗi ngân hàng hiện nay và nhu cầu học tập của lãnh đạo, nhân viên ngân hàng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và đặc biệt là các kỹ năng phát triển nghề nghiệp, thích ứng với bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế đầy cạnh tranh ngày nay. Trên cơ sở đó, NGND.PGS.TS Tô Ngọc Hưng đã giới thiệu khái quát một số chương trình đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ và lãnh đạo ngân hàng, đồng thời, cam kết sẽ cùng HVNH Lào tổ chức khảo sát nhu cầu đào tạo, xây dựng chương trình đào tạo và tổ chức đào tạo cho đội ngũ cán bộ thuộc Ngân hàng LaoVietBank, Vietinbank Lào và một số NHTM khác tại Lào.

Đoàn công tác làm việc với Ngân hàng LaoVietBank, tháng 5/2023
Đoàn công tác làm việc với Ngân hàng VietinBank, tháng 5/2023

Sau hai năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, giờ là thời điểm để đẩy mạnh sự hợp tác giữa Trường ĐHHB và HVNH Lào, nhằm mang đến nhiều cơ hội hợp tác, hỗ trợ phát triển cho hai Nhà trường. Tại buổi làm việc ngày 01/6/2023 với HVNH Lào, Trường ĐHHB và HVNH Lào đã trao đổi cụ thể về việc phát triển các hoạt động và chương trình hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, trao đổi học viên, sinh viên và giao lưu văn hóa, hỗ trợ công tác tuyển sinh, kết nối thư viện điện tử giữa 2 Nhà trường.

 

Đoàn công tác làm việc với Học viện Ngân hàng Lào, tháng 6/2023

Đặc biệt, chương trình làm việc giữa hai Nhà trường không chỉ dừng lại ở việc trao đổi các nội dung hợp tác song phương, mà còn bao gồm phần chia sẻ chuyên môn về lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng. Trường ĐHHB đã tham gia chủ trì Tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm về Fintech và định giá tài sản” tại HVNH Lào, với sự tham gia của Lãnh đạo HVNH Lào, cán bộ, giảng viên, sinh viên HVNH Lào và Lãnh đạo các Vụ, Cục của NHNN Lào, đại diện một số NHTM Lào. Trong buổi Tọa đàm, NGND.PGS.TS Tô Ngọc Hưng đã trình bày 02 chủ đề, gồm: “Thực tiễn phát triển Fintech tại các quốc gia và Việt Nam”“Các vấn đề cần quan tâm trong định giá tài sản hiện nay”, đây là những vấn đề thời sự, thu hút sự quan tâm của các đại biểu. Phiên thảo luận sau phần trình bày của NGND.PGS.TS Tô Ngọc Hưng diễn ra sôi nổi, đánh dấu sự thành công của buổi Tọa đàm.

Hiệu trưởng Trường ĐHHB và Giám đốc HVNH Lào tại buổi Tọa đàm chuyên môn, tháng 6/2023
PGS.TS Tô Ngọc Hưng chia sẻ về Fintech và định giá tài sản tại buổi Tọa đàm chuyên môn, tháng 6/2023

Để triển khai nội dung chương trình đào tạo bồi dưỡng với HVNH Lào và các ngân hàng thương mại tại Lào, TS. Trần Công Diệu – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Công nghệ cao Victoria kiêm Phó Trưởng Khoa Luật và Tài chính ngân hàng – Kế toán của Trường ĐHHB giới thiệu các khóa đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ ngân hàng Lào nhằm đáp ứng nhu cầu của các ngân hàng. Phần trao đổi của đại diện một số ngân hàng với hai Nhà trường đã bổ sung thêm một số yêu cầu để Trường ĐHHB và HVNH Lào có cơ sở hoàn thiện chương trình các khóa đào tạo và triển khai nhanh các khóa đào tạo bồi dưỡng.

TS. Trần Công Diệu giới thiệu các khóa đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ ngân hàng Lào, tháng 6/2023

Với thời gian làm việc khẩn trương, tập trung, Trường ĐHHB đã cơ bản đạt được các mục tiêu đặt ra trong chuyến thăm HVNH Lào và một số ngân hàng liên quan. Hai bên Nhà trường cũng thống nhất Biên bản làm việc, góp phần mở ra cho các nội dung hợp tác cụ thể tiếp sau.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám đốc và cán bộ HVNH Lào, tháng 6/2023
Đại biểu tham dự Tọa đàm chụp ảnh lưu niệm, tháng 6/2023
Hiệu trưởng Trường ĐHHB trồng cây tại HVNH Lào nhân dịp Tết trồng cây 01/6, tháng 6/2023
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên HVNH Lào nhân dịp Tết trồng cây 01/6, tháng 6/2023