Giới thiệu Khoa Tài chính – Ngân hàng và Kế toán

144
06/08/2024

Địa chỉ: Tầng 1 Nhà B – Trường Đại học Hòa Bình – Số 8 Lô CC2, Phố Bùi Xuân Phái, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành Phố Hà Nội.

Quá trình hình thành và phát triển

Khoa Tài chính – Kế toán là một trong những Khoa đầu tiên được thành lập theo Quyết định số 34/QĐ-ĐHHB ngày 09/6/2008 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hòa Bình. Ngay khi thành lập, TS. Trần Thị Thu Hà – Phó Hiệu trưởng kiêm trưởng khoa cùng với đội ngũ lãnh đạo Khoa, các giảng viên nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm đã lãnh đạo Khoa trở thành Khoa nòng cốt của Trường cả về quy mô và chất lượng. Giảng viên và sinh viên của Khoa luôn đạt các giải cao trong các cuộc thi do Đoàn Thanh niên và Công đoàn Nhà trường tổ chức.

Lãnh đạo đương nhiệm

Phó trưởng khoa: TS. Lê Thanh Huyền

Phó trưởng khoa: TS. Trần Công Diệu

Những kết quả nổi bật

Trong 15 năm qua, Khoa Tài chính Ngân hàng – Kế toán đã đào tạo hàng nghìn cử nhân, thạc sĩ các ngành  Tài chính – Ngân hàng, Kế toán. Đặc biệt, nhiều học viên đảm nhiệm vị trí lãnh đạo chủ chốt tại các cơ quan, ban ngành, lĩnh vực, góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đóng góp cho sự phát triển của đất nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng thời kỳ hội nhập. Nhiều học viên được cơ quan, doanh nghiệp đón nhận và ghi nhận đã khẳng định chất lượng và chương trình đào tạo của Nhà trường nói chung và của Khoa nói riêng đã đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Công tác nghiên cứu khoa học trong những năm qua không ngừng được đẩy mạnh, nhiều công trình khoa học của Khoa được công bố và ghi nhận, tập thể và nhiều giảng viên của Khoa nhiều năm liền được Nhà trường tặng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” và cá nhân “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” qua các năm học.

Các giảng viên chụp cùng sinh viên tại lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp

Khoa đã tích cực thực hiện 5 lần xây dựng, điều chỉnh, đổi mới chương trình đào tạo đảm bảo không ngừng nâng cao chất lượng phù hợp với yêu cầu sử dụng nhân lực của ngành đào tạo trong điều kiện phát triển mới của Việt Nam. Chương trình đào tạo hiện đại theo hướng ứng dụng, phân kỳ 3 năm đào tạo lý thuyết và 1 năm thực hành kỹ năng nghề nghiệp tại doanh nghiệp và ngân hàng gắn liền với đầu tư cho hệ thống giáo trình chuẩn.

Định hướng phát triển 

Khoa Tài chính Ngân hàng – Kế toán cam kết chất lượng đầu vào cho quá trình đào tạo, cam kết đầu ra cho các tổ chức, cam kết tuyển dụng sinh viên đúng chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng và Kế toán của Trường Đại học Hòa Bình.

Với phương châm chất lượng là hàng đầu, Khoa đã liên tục đổi mới và tìm kiếm những giải pháp mang tính đột phá dựa trên ba trụ cột chính: Nội dung chương trình – Phương pháp đào tạo – Giảng viên.

Nội dung chương trình là cốt lõi của đào tạo đại học và sau đại học. Khoa tiếp tục điều chỉnh, đổi mới chương trình đào tạo theo hướng bắt nhịp với các chương trình đào tạo hiện đại trên thế giới, đồng thời, phù hợp với sự phát triển thực tế ở Việt Nam.

Lấy người học là trung tâm, Khoa tiếp tục đổi mới các phương thức đào tạo, kết hợp giữa đào tạo truyền thống với hiện đại, với mục tiêu giúp người học thuận lợi nhất trong việc tiếp cận với kiến thức, cũng như dễ dàng nhất làm chủ được những kiến thức. Kết hợp đào tạo lý thuyết với thực tiễn đã giúp các học viên có thể tác nghiệp ngay từ khi ra trường, rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, cải tiến phương pháp giảng dạy, học gắn liền với thực hành đảm bảo chất lượng đào tạo cao về chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, ngoại ngữ tốt thích ứng với quá trình hội nhập với nền kinh tế thế giới của Việt Nam.

Thời gian tới, Khoa sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ cả ba trụ cột trên để tạo ra những “sản phẩm” có chất lượng, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong môi trường hội nhập và nền kinh tế số hiện nay.