Giới thiệu về Khoa Luật

131
31/05/2023

Địa chỉ: Tầng 1 Nhà B – Trường Đại học Hòa Bình – Số 8 Lô CC2, Phố Bùi Xuân Phái, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành Phố Hà Nội.

Quá trình hình thành và phát triển

Khoa Luật thành lập năm 2016 theo Quyết định số 311/QĐ-ĐHHB ngày 31/8/2016 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hòa Bình. Khoa Luật luôn khẳng định uy tín và chất lượng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm giảng dạy và thực tiễn. Khoa Luật đã không ngừng phát triển lớn mạnh, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng vận dụng các kiến thức đã học vào hoạt động thực tiễn, được các cơ quan, tổ chức sử dụng lao động ghi nhận.

Với chức năng nhiệm vụ được giao, Khoa đào tạo cử nhân, thạc sĩ ngành Luật kinh tế theo định hướng ứng dụng, có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực thực hành nghề nghiệp phù hợp với bối cảnh kinh tế, văn hóa, xã hội thời kì hội nhập.

HIện nay, Khoa có 20 giảng viên cơ hữu trong đó có 02 Phó Giáo sư, 8 vị Tiến sĩ và 9  Thạc sĩ. Bên cạnh đó, Khoa có đội ngũ giảng viên thỉnh giảng đến từ các Trường Đại học danh tiếng trong lĩnh vực đào tạo Luật trên cả nước như: Đại học Luật Hà Nội, Trường Đại học Luật thuộc Đại học Quốc Gia Hà Nội, Viên Khoa học xã hội thuộc Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, Học viên tư pháp, Trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh v.v…

STT Họ và tên Học vị cao nhất Chức danh khoa học cao nhất
1 Nguyễn Đào Tơ Thạc sĩ
2 Nguyễn Mạnh Cường Tiến sĩ
3 Nguyễn Thị Thủy Tiên Thạc sĩ
4 Phan Thị Lam Hồng Thạc sĩ
5 Trần Thị Mai Thạc sĩ
6 Nguyễn Xuân Dũng Thạc sĩ
7 Nguyễn Thị Quyền Thạc sĩ
8 Nguyễn Chí Giang Thạc sĩ
9 Trương Tiến Hùng Thạc sĩ
10 Phạm Thị Huyền Thạc sĩ
11 Lê Văn Thiệp Tiến sĩ
12 Nguyễn Minh Mẫn Tiến sĩ PGS
13 Nguyễn Như Phát Tiến sĩ PGS
14 Lê Thị Thanh Tiến sĩ PGS
15 Phạm Sỹ Chung Tiến sĩ
16 Nguyễn Đình Hào Tiến sĩ
17 Lê Thị Phương Tiến sĩ
18 Trần Thanh Phương Tiến sĩ
19 Nguyễn Thị Hoa Mai Tiến sĩ
20 Lê Hữu Thể Tiến sĩ

Lãnh đạo đương nhiệm

Trưởng khoa: PGS.TS. Nguyễn Như Phát

Phó Trưởng khoa: ThS. Nguyễn Thị Thủy Tiên

Đào tạo Đại học: Hiện nay Khoa có những hệ đào tạo Đại học sau: Hệ chính quy, Hệ văn bằng 2, Hệ Liên thông, Hệ Vừa học vừa

Đào tạo Sau đại học: Khoa hiện đào tạo hệ Thạc sỹ chuyên ngành Luật kinh tế

Hoạt động hợp tác: Để phục vụ cho hoạt động đào tạo và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, Khoa đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với 7 doanh nghiệp với nội dung hợp tác tuyển sinh, truyền thông, giảng dạy, nhận sinh viên kiến tập, thực tập và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

– Văn phòng Luật sư Toàn cầu;

– Công ty Luật TNHH Quốc tế Gia Phạm;

– Công ty Luật TNHH XTVN;

– Văn phòng Luật sư Minh bạch quốc tế;

– Công ty Luật TNHH Lion;

– Công ty Luật TNHH Hà Trọng Đại;

– Công ty TNHH năng lượng xây dựng Khang gia.

Định hướng phát triển

Mục tiêu của Khoa là đào tạo và cung cấp cho xã hội đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và các luật sư… có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ tham gia công tác xây dựng pháp luật, tổ chức thi hành pháp luật và các chính sách phản biện xã hội nhằm xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN theo tinh thần của Nghị quyết số 49/NQ-TW ngày 02/06/2005 của Bộ Chính trị về Chiến lược Cải cách Tư pháp đến năm 2020, hướng tới thực hiện chiến lược phát triển của Trường Đại học Hòa Bình giai đoạn 2022 – 2030 tầm nhìn 2035 với triết lý giáo dục “Chất lượng – Hội nhập – Sáng tạo”. Để đạt được mục tiêu đó, Khoa Luật cam kết:

Một là, đảm bảo 100% siinh viên có việc làm sau tốt nghiệp;

Hai là, nâng cao chất lượng và trình độ đội ngũ giảng viên;

Ba là, nâng cao trình độ ngoại ngữ và công nghệ thông của giảng viên và sinh viên

Bốn là, tiếp tục hơp tác với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước; mở rộng hợp tác quốc tế.