Buổi tham quan thực tế “Trạm Nghiên cứu trồng cây thuốc Tam Đảo”

Trong thời tiết buốt giá đầu đông, một ngày nhiều cảm xúc khi đồng hành cùng chương trình học tập, trải nghiệm thú vị, ý nghĩa cùng thầy trò Khoa Dược khi tham quan Trạm Nghiên cứu trồng cây thuốc Tam Đảo cho sinh viên tại thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc – thuộc Viện dược liệu Bộ Y tế.’

Buổi tham quan là cơ hội để các bạn sinh viên có dịp hiểu hơn về các vùng dược liệu Tam Đảo. Từ đó mở rộng tầm mắt và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm về thảo dược Việt Nam và thuốc Đông y.

Các bạn sinh viên khoa Dược tham gia buổi thực tế tại Tam Đảo

Dưới cái lạnh 9 độ C các bạn sinh viên đã cùng tham quan khu vực trồng thuốc của Trạm. Với kiến thức sâu rộng về thảo dược của hai thầy Tô Minh Tú và thầy Lê Tiến Công đã hướng dẫn và chia sẻ với các bạn sinh viên về mỗi loại thảo dược tại vườn cùng những công dụng tuyệt vời của từng vị thảo dược mang đến, giúp hiểu hơn về ngành thuốc Đông y của Việt Nam cũng như có thêm kiến thức sau này hiệu quả hơn.

Qua buổi tham quan thực tế, giao lưu và học hỏi này, các em sinh viên và tân sinh viên sẽ thấy được bức tranh nghề nghiệp của mình trong tương lai cũng như yêu cầu của nghề nghiệp, từ đó giúp cho các bạn định hướng rõ ràng hơn về những kế hoạch học tập trong thời gian tới.

*Một số hình ảnh tại buổi tham quan: