Cảm nhận khi được học môn “Khởi sự kinh doanh” của Sinh viên Nguyễn Thanh Nhàn – 518QTK

Cảm nhận khi được học môn “Khởi sự kinh doanh” của Sinh viên Nguyễn Thanh Nhàn – 518QTK

Những lời chia sẻ hết sức chân thành của các bạn sinh viên về môn học “KHỞI SỰ KINH DOANH” mà các bạn đã học trong thời gian vừa qua. Những lời bày tỏ đơn giản nhưng lại mang đến cảm giác vô cùng hạnh phúc cho giảng viên, cho khoa và cho cả Nhà trường.

BÀI 1. CẢM NHẬN KHI ĐƯỢC HỌC MÔN “KHỞI SỰ KINH DOANH”  Tác giả: SV Nguyễn Thanh Nhàn – 518QTK

Sau khi học môn học “KHỞI SỰ KINH DOANH” này, em và các bạn trong nhóm cảm thấy mình đã học hỏi, nhận ra nhiều điều mà trước đó chúng em chưa từng nghĩ tới.

Đầu tiên, môn học đã thay đổi cách nhìn nhận theo lối mòn của em và các bạn. Bao lâu nay em và các bạn đã luôn hình thành trong đầu tư tưởng học lấy bằng ra trường để đi làm thuê, kiếm lương hàng tháng cho đến khi nghỉ hưu. Nhưng sau khi học môn khởi nghiệp, em và các bạn trong nhóm nhận ra khao khát khởi nghiệp làm giàu chân chính nơi bản thân và làm thay đổi nhận thức làm thuê của chúng em. Bây giờ em và các bạn trong nhóm ai cũng đều có khao khát khởi nghiệp, dám thử dám làm, chấp nhận thử thách để làm mới bản thân.

Thứ hai, song song đó môn học khởi nghiệp cũng cung cấp những kiến thức rất bổ ích, giúp chúng em biết cách đánh giá và lập mô hình kinh doanh riêng.

Thứ ba, em cảm thấy môn học này rất hữu ích cho mọi nghành nghề, bởi chỉ cần có đam mê thì bất cứ lĩnh vực nào, nghành nghề nào chúng ta đều cũng có thể khởi nghiệp và làm giàu chân chính. Tóm lại em rất cảm ơn Trường Đại học Hòa Bình, đặc biệt là Khoa Quản trị kinh doanh cùng cô TS Nguyễn Thị Chinh đã cung cấp, xây dựng môn học Khởi nghiệp cho chúng em.

BÀI 2. 518QTK TỰ TIN KHỞI NGHIỆP  Tác giả: SV Nguyễn Thanh Nhàn – 518QTK

Với lớp 518QTK chúng em rất biết ơn Khoa Quản trị kinh doanh và giảng viên TS Nguyễn Thị Chinh đã cho chúng em được học một học phần có rất nhiều giá trị thực tế. Học phần Khởi sự Kinh doanh là môn học thật sự bổ ích khi thông qua những bài kiểm tra về tính cách của bản thân đã giúp chúng em nhận ra điểm mạnh, điểm yếu cũng như sự phù hợp với công việc kinh doanh, quản lý hay lãnh đạo. Qua đó, chúng em biết được mình cần phải làm gì để khắc phục những điểm yếu, phát huy những điểm mạnh để có thể kinh doanh thành công.

Điều mà tất cả các chúng em nhận được thông qua môn học là tinh thần làm việc theo đội nhóm, khả năng xử lý tình huống, các kỹ năng cứng và mềm được phát huy tối đa trong các trò chơi. Thông qua các hoạt động, mỗi sinh viên đã tự rút ra cho chính mình những bài học về sự cần thiết của phân chia công việc, tinh thần đồng đội, sự đoàn kết khi làm việc trong một đội nhóm hay những kiến thức, kỹ năng cần có của sinh viên để bắt đầu khởi nghiệp. Các nhóm đã có cơ hội được phân tích thị trường, tìm hiểu khách hàng tiềm năng, lập mô hình kinh doanh cho dự án mình đang thiết kế. Những bài học về kinh nghiệm và những thất bại trong kinh doanh đều được rút ra một cách sâu sắc sau khi mỗi ý tưởng kinh doanh được trình bày.

Học phần kết thúc tốt đẹp trong sự tiếc nuối của cả giảng viên và sinh viên. Các sinh viên đều mong sẽ được gặp lại giảng viên và các sinh viên khác trong những học phần tiếp theo về khởi nghiệp. Có thể nói, thông qua học phần Khởi sự kinh doanh, tinh thần khởi nghiệp của giảng viên và sinh viên khóa 518QTK Trường Đại học Hòa Bình đã được lan tỏa mạnh mẽ, hứa hẹn các dự án có chất lượng cao cho cuộc thi “Tìm kiếm Ý tưởng Khởi nghiệp Đại học Hòa Bình” đang diễn ra rất sôi động.