Trường Đại học Hoà Bình tổ chức hỗ trợ sinh viên làm Căn cước công dân gắn chíp, định danh điện tử

32
16/06/2023

Trường Đại học Hoà Bình tổ chức hỗ trợ sinh viên làm Căn cước công dân gắn chíp, định danh điện tử

Ngày 9/6/2023, Đoàn trường Đại học Hoà Bình đã phối hợp với Đoàn thanh niên Công an Quận Nam Từ Liêm, VNPT Quận Nam Từ Liêm tổ chức hỗ trợ sinh viên làm Căn cước công dân gắn chíp, định danh điện tử. Chương trình nằm trong chiến dịch cấp căn cước công dân và kích hoạt định danh điện tử cho 100% Đoàn viên thanh niên Thủ đô do Thành đoàn Hà Nội phát động.

Tại chương trình, 27 sinh viên đã được hỗ trợ làm Căn cước công dân gắp chíp, 144 sinh viên được hỗ trợ định danh điện tử, 25 sinh viên được hỗ trợ chuẩn hoá thông tin thuê bao, hoàn thành 100% chỉ tiêu đặt ra. Đoàn trường Đại học Hoà Bình cũng đã thành lập Tổ xung kích tại chỗ thuộc CLB Tình nguyện, sẵn sàng hỗ trợ trực tiếp khi sinh viên có nhu cầu.

Sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ có nhiều lợi ích như tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công. Ngoài ra, công dân có thể thay thế CCCD và các loại giấy tờ mà họ đăng ký tích hợp, hiển thị trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia như: giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế… Công dân có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử để thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện và nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, chuyển tiền… Tạo ra những công cụ thật sự thuận tiện, công dân có thể giao dịch ở mọi lúc mọi nơi, đặc biệt với những giao dịch thiết yếu; nhưng vẫn đảm bảo được sự quản lý chặt chẽ, an ninh, an toàn thông tin, bảo mật dữ liệu, tránh giả mạo giúp các giao dịch được an toàn.

Một số hình ảnh: