Tân sinh viên Khóa 17 bắt đầu Tuần sinh hoạt công dân và Khám sức khỏe đầu khóa năm học 2024 – 2025

49
16/09/2024

Ngày 16/09/2024, Tuần sinh hoạt công dân và Khám sức khỏe đầu khóa dành cho sinh viên khóa 17 Trường Đại học Hòa Bình chính thức bắt đầu. Đây là một sự kiện quan trọng nhằm giúp các bạn nắm bắt được thông tin cơ bản cũng như tình hình phát triển của nhà trường; Nâng cao nhận thức của sinh viên về chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, về trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân, sinh viên từ đó giúp sinh viên có một khởi đầu tốt đẹp cho quá trình học tập và rèn luyện ở trường đại học.

Một buổi học trong tuần sinh hoạt công dân sinh viên

Theo kế hoạch tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân và Khám sức khỏe đầu khóa – Khóa 17” do Nhà trường phổ biến, tuần sinh hoạt công dân kéo dài 7 buổi, bắt đầu từ ngày 16/09 đến ngày 22/09. Việc tổ chức tuần sinh hoạt công dân được thực hiện nghiêm túc và đạt hiệu quả cao và giúp sinh viên hiểu rõ về quyền lợi và nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của mình qua việc phổ biến các quy chế, chính sách; Các quy định về đào tạo, công tác sinh viên cũng như các chương trình đào tạo và các chế độ của người học. Phổ biến cho sinh viên về lịch sử hình thành, phát triển và cơ cấu tổ chức của Nhà trường từ đó xây dựng niềm tự hào đối với Nhà trường và niềm hăng say học tập, rèn luyện của sinh viên. Đồng thời, cũng giúp Nhà trường nắm bắt được tình hình sức khỏe, tâm tư nguyện vọng của tân sinh viên mới vào trường, giúp các em yên tâm học tập và rèn luyện.

Tân sinh viên được giới thiệu về Quy chế đào tạo, chương trình đào tạo và các quy định về đào tạo trong Nhà trường

Cũng trong tuần này, sinh viên khóa 17 Trường Đại học Hòa Bình nhận được những thông tin, phổ biến và học tập các nội dung quan trọng như:

  • Giới thiệu về trường, cơ cấu tổ chức và chiến lược phát triển Nhà trường;
  • Giới thiệu về Quy chế đào tạo, chương trình đào tạo và các quy định về đào tạo trong Nhà trường;
  • Thông tin về tình hình Kinh tế – Chính trị – Xã hội, về chủ quyền biển đảo, cách phòng chống các tệ nạn xã hội và bạo lực học đường; công tác đảm bảo an ninh trật tự trong trường học phổ biến các Quy chế về công tác học sinh sinh viên (HSSV), công tác cố vấn học tập và các quy định về chế độ chính sách đối với sinh viên;
  • Giới thiệu về Công tác Đoàn và phong trào thanh niên; các hoạt động của các câu lạc bộ;
  • Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng Thư viện số;
  • Khám sức khỏe và làm thẻ sinh viên

Kết thúc tuần sinh hoạt công dân đầu khóa, sinh viên sẽ được làm bài thu hoạch về việc thể hiện những nhận thức và cảm nhận của mình sau khi tham gia hoạt động này. Trên cơ sở những kiến thức được tiếp thu tại các buổi học, sinh viên hiểu được trách nhiệm của bản thân, lên kế hoạch học tập và rèn luyện chi tiết cho bản thân, phấn đấu đạt được thành tích học tập tốt trong năm học đầu tiên tại nhà trường, hướng đến trở thành công dân tốt, sống, học tập, làm việc trên tinh thần thượng tôn pháp luật.

Hội nghị Phát động Phong trào thi đua tuyên truyền Luật quản lý. Sử dụng Vũ khí Vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ phòng ngừa trong Tuần Sinh hoạt Công dân Sinh viên.

Đây cũng là dịp để các sinh viên khóa 17 giao lưu, kết nối với nhau, xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp ngay từ những ngày đầu bước chân vào giảng đường đại học. Những thông tin bổ ích từ tuần sinh hoạt công dân sẽ giúp các em nhanh chóng hòa nhập, đồng thời tạo nền tảng cho sự phát triển cá nhân và học tập hiệu quả trong tương lai.

Tuần sinh hoạt công dân bắt đầu với nhiều hoạt động ý nghĩa, hứa hẹn mở ra một chặng đường mới đầy triển vọng cho các sinh viên khóa 17 của Trường Đại học Hòa Bình.

Một số hình ảnh trong Tuần sinh hoạt công dân: