Skip to content

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÒA BÌNH

Địa chỉ: Số 8 Bùi Xuân Phái, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, HÀ NỘI

Điện thoại: 0247.109.9669 - 0981.969.288 - 086.570.4899086.557.2899

Những giải thưởng ấn tượng của Sinh viên ngành thời trang Trường Đại học Hòa Bình trong Lễ hội áo dài Du lịch Hà Nội 2022

Những giải thưởng ấn tượng của Sinh viên ngành thời trang Trường Đại học Hòa Bình trong Lễ hội áo dài Du lịch Hà Nội 2022

Với thông điệp đưa hình ảnh chiếc áo dài từ "Đại sứ văn hóa" dần trở thành "Đại sứ du lịch" và là một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội-Việt Nam, lễ hội gồm nhiều hoạt động hấp dẫn, tôn vinh giá trị văn hóa, truyền thống của tà áo dài Việt Nam, thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách. Chương trình nghệ thuật khai mạc là sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc-Trung-Nam của Hà Nội-Huế-Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia của các nhà thiết kế như nghệ nhân áo dài Lan Hương, nhà thiết kế Xuân Thu, Chula Fahion House, Cao Minh Tiến,Nhật Thực,Viết Bảo …diễn ra từ ngày 2 đến 4-12-2022 tại phố đi bộ Bờ Hồ Hà nội.

1Thầy và Trò Khoa Mỹ Thuật Công nghiệp & KIến trúc

Sinh viên ngành thiết kế Thời trang Khoa MTCN-KT tham gia 2 hạng mục  gồm: Tham gia cuộc thi sinh viên thiết kế sáng tạo áo dài với 2 bộ sưu tập (BST) với gần 20 sản phẩm và gian hành trưng bày hàng trăm các sản phẩm thiết kế áo dài và các phụ kiện thời trang. Bộ BST "Lạc" của sinh viên Nguyễn Trà My đã đoạt giải 3. Với thông điệp lạc vào giữa vẻ đẹp thế giới cổ kính, danh lam thắng cảnh của Hà Nội và lạc vào những chất liệu đương đại và lạ lẫm. Ý nghĩa hơn, em đã sử dụng vật liệu tái chế, đây cũng là một thông điệp trọng tâm rất thân thiện và bảo vệ môi trường. Còn BST " Hỏi xưa" đoạt giải khuyến khích của sinh viên Nguyễn Mạnh Cường đã lấy ý tưởng từ những trang phục áo dài cưới từ những thập niên của TK 20 để sáng tạo thành BST "Hỏi nay". Em đã khai thác những nét đẹp tinh tế của những bộ áo dài truyền thống hỏi cưới của những thập niên 80 để rồi sáng tạo, cách tân về tạo hình cũng như chất liệu thành BST "Hỏi xưa" nhưng vẫn mang được hơi thở của đương đại về áo dài cưới hỏi ngày nay.

3SV Nguyễn Trà My đoạt giải 3 và Nguyễn Đức Cường đoạt khuyến khích.

Tại lễ hội, nhiều hoạt động văn hóa liên quan đến hình ảnh chiếc áo dài cũng được tổ chức. Đặc biệt, đêm Nhạc hội Áo dài Du lịch cũng là chương trình nghệ thuật kết hợp âm nhạc, trình diễn những ca khúc, chuyển tải hình ảnh du lịch Việt Nam, đặc biệt là du lịch Hà Nội, với nghệ thuật ánh sáng và trình diễn áo dài từ truyền thống đến hiện đại của các nhà thiết kế, theo hành trình khám phá và trải nghiệm của du khách trong nước và quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình còn có những chia sẻ thú vị của các nhà thiết kế áo dài trong việc đưa áo dài phục vụ du khách như một sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội, Việt Nam.

Ở không gian triển lãm, gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm bao gồm không gian lịch sử áo dài Việt Nam được tái hiện bằng hình ảnh tư liệu về quá trình phát triển của áo dài; gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các nhà thiết kế, các thương hiệu áo dài 3 miền Bắc-Trung-Nam, các sản phẩm từ các làng nghề của Hà Nội, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn...Đối với sinh viên ngành Thiết kế Thời trang không chỉ để lại ấn tượng ở các BST mà còn tham gia trưng bày các sản phẩm áo dài và rất nhiều những sản phẩm phụ trang bằng những chất liệu tái chế được khách trong và ngoài nước rất thích thú và qua tâm mua và đặt hàng tại gian hàng mang tên Trường đại học Hòa Bình.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 nhằm mục tiêu kích cầu du lịch Thủ đô, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung sau hơn 2 năm ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đồng thời bảo tồn, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa, con người Việt Nam, quảng bá hình ảnh Hà Nội, hình ảnh quốc gia qua di sản văn hóa áo dài.

"Chúng tôi kỳ vọng thông qua sự kiện, ngành du lịch Hà Nội sẽ có cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế thời trang áo dài". Các cơ sở đào tạo về lĩnh vực Thời trang như Trường đại học Hòa Bình,đại học Mỹ thuật công nghiệp sẽ là cái nôi đào tạo và nuôi dưỡng những nhà thiết kế tài năng cho Thủ Đô và đất nước Bà Hương Giang nhấn mạnh.

*Một số hình ảnh buổi trình diễn và gian trưng bày các sản phẩm của SV ngành Thời trang ĐH Hòa Bình tại phố đii bộ Đinh Tiên Hoàng Hà Nội.

4Bộ sưu tập "Lạc " của sinh viên Nguyễn Trà My

5Bộ sưu tập "Hỏi xưa" của sinh viên Nguyễn Đức Cường.

6Gian hàng trưng bày sản phẩm Thời trang và phụ trang do SV Thời trang tự thiết kế bằng những phế liệu.

7

8

 

----Hết----