Hỗ trợ trực tuyến
Tel: 02471099669
Hotline: 0471099669

PR - ngành thiếu nhân lực nhất hiện nay

Lượt xem: 168 Ngày đăng: 22/04/2017
PR - ngành thiếu nhân lực nhất hiện nay

PR hay Public Relations – là chỉ công việc liên quan tới quan hệ công chúng. Ngành này đang là ngày “nóng” tại Việt Nam và chỉ có rất ít trường đào tạo nghề này. Trong số ít đó có Đại học Hòa Bình.

          Theo sự phát triển của kinh tế, hòa nhập với thế giới và các hiệp định thương mại, sự hình thành của các tập đoàn lớn với các chiến lược kinh doanh lâu dài thì việc xây dựng hình ảnh là điều bắt buộc. Từ khi xuất hiện tại Việt Nam tới nay, nghề PR chưa bao giờ ‘nguội’ và luôn được chú ý và cần hơn trong hiện tại và tương lai. Các công ty càng lớn, càng có chiến lược lâu dài hay tìm nhìn xa trông rộng càng đòi hỏi nhân lực chuyên nghiệp cho công việc này. Nhân lực cho ngành này chưa bao giờ thực sự là đủ so với nhu cầu thực tế.

          Nhân lực ngành PR đòi hỏi sự chuyên nghiệp, xử lý tình huống nhanh với tỷ lệ sử dụng chất xám cực cao. Do đó, mức lương cho ngành PR luôn ở Top đầu trên các trang tuyển dụng nhưng lại rất khó tuyển được nhân viên phù hợp nhu cầu của doanh nghiệp, tổ chức.

          Theo thống kê, mức lương trung bình khởi điểm cho một nhân viên PR ở mức 7-15/triệu tháng, có thể tăng lên mức vài ngàn USD sau một thời gian làm việc và có kinh nghiệm. Mức này, cao hơn rất nhiều so với các ngành khác. Đây cũng thể hiện rõ cho việc ngành này đang thiếu nhân lực và đòi hỏi nhân lực có chất lượng. Do đó, các bạn thí sinh, sinh viên khi theo học ngành này có thể yên chí tập trung học tập và tự tin sẽ có những công việc với thu nhập cao so với mặt bằng chung của xã hội.

          Sinh viên tốt nghiệp từ Đại học Hòa Bình có đủ năng lực để làm việc trong lĩnh vực PR tại các công ty truyền thông, các bộ phận truyền thông của các dơn vị, tổ chức cả trong và ngoài hệ thống nhà nước. Công việc có thể liệt kê: Tổ chưc sự kiện, quảng bá hình ảnh công ty, xây dựng hình ảnh công ty, tổ chức trên các phương tiện truyền thông, xã hội; Xây dựng và duy trì quan hệ với các cơ quan truyền thông, đưa tin viết bài; xử lý khủng hoảng, giữ gìn và phát triển hình ảnh công ty; MC hay phát ngôn viên báo chí….

          PR cũng là một ngành đa năng. Công việc trong lĩnh vực này đa dạng, phong phú và người làm nghề này sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán. Các bạn sẽ được đi nhiều, gặp nhiều, biết nhiều và luôn cảm thấy thú vị. Chúc các bạn có những lựa chọn đúng đắn trong nghề nghiệp và công việc.

 

Đại học Hòa Bình