Hỗ trợ trực tuyến
Tel: 02471099669
Hotline: 0471099669

Ngành Quan Hệ Công Chúng

Lượt xem: 231 Ngày đăng: 31/03/2017
Ngành Quan Hệ Công Chúng

Cùng với sự phát triển của CN Tư bản và nền kinh tế thị trường, ngành Quan hệ công chúng (Public Relations - Gọi tắt là PR) chuyên nghiệp ra đời và phát triển, khẳng định vai trò thiết yếu của mình trong xã hội và nền kinh tế hiện đại, PR trở thành một công cụ quan trọng để bảo vệ, duy trì và phát triển các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội của các cơ quan tổ chức.

Cùng với sự phát triển của CN Tư bản và nền kinh tế thị trường, ngành Quan hệ công chúng (Public Relations - Gọi tắt là PR) chuyên nghiệp ra đời và phát triển, khẳng định vai trò thiết yếu của mình trong xã hội và nền kinh tế hiện đại, PR trở thành một công cụ quan trọng để bảo vệ, duy trì và phát triển các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội của các cơ quan tổ chức.

Các chuyên gia PR là người chịu trách nhiệm quản lý mối quan hệ giữa tổ chức , doanh nghiệp và công chúng rộng rãi của tổ chức đó; bảo vệ uy tín, xây dựng và phát triển thương hiệu cho cơ quan, tổ chức. Tạo dựng, phát triển mối quan hệ hiểu biết lẫn nhau và duy trì sự tín nhiệm.

Xuất hiện ở Việt nam chua lâu nhưng ngành QHCC đang được coi là ngành ưa chuộng nhất (hotest) bởi sự mới mẻ, tính năng động và thu nhập cao khi ra trường.

Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông - Trường Đại học Hòa binh, là cơ sở đào tạo đại học thứ 3 ở Việt nam đào tạo chuyên ngành này (từ năm 2009).

Với chương trình được soạn bởi các chuyên gia PR và tham khảo chương trinh của các trường có danh tiếng trên thế giới ở tiếng Canada, Anh, Mỹ …. Với đôi ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm thực tiễn đến từ các trường đại học, các tòa soạn báo, các hãng kinh doanh, doanh nghiệp lớn như CocaCola, Toyota,… Sinh viên Khoa PR Trường Đại học Hòa bình sớm được gắn kết với thực tiễn để trở thành những cử nhân năng động, giỏi về kỹ năng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao khi tốt nghiệp.

Chương trình nhằm đào tạo các Cử nhân ngành Quan hệ Công chúng với kiến thức chuyên ngành vững vàng trên các lĩnh vực như báo điện tử, báo in, phát thanh, truyền hình, quảng cáo và các lĩnh vực khác của PR, có khả năng thực hiện các nhiệm vụ liên quan tới các mối quan hệ giao tiếp trong xã hội: Phát ngôn viên, Giám đốc truyền thông hay Chuyên viên tiếp thị cho một tổ chức hay một công ty – doanh nghiệp.

Những kiến thức đào tạo giúp sinh viên có thể tham gia làm việc trong các lĩnh vực truyền thông gián tiếp và truyền thông trực tiếp ở các loại hình như: Quan hệ công chúng, Tổ chức sự kiện, Báo chí truyền thông, Phát triển thương hiệu, Xử lý biên tập âm thanh, hình ảnh phục vụ các chương trình truyền thông số, internet, blog, forum…

Với nhiều cơ hội nghề nghiệp có mức thu nhập tốt, môi trường làm việc năng động nhiều trải nghiệm, Ngành PR thực sự là một trong những lựa chọn sáng suốt và quý giá cho các bạn trẻ.

Để hoàn thành chương trình đào tạo sinh viên cần phải tích lũy được khối lượng kiến thức tối thiểu 142 tín chỉ (không bao gồm 4 tín chỉ của học phần Giáo dục quốc phòng và 4 tín chỉ của các học phần Giáo dục thể chất).

Trong đó:

✔ Kiến thức giáo dục đại cương: 37 tín chỉ
✔ Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp (bao gồm: Kiến thức cơ sở ngành & Kiến thức chuyên ngành): 79 tín chỉ
✔ Kiến thức bổ trợ (tự chọn): 2 tín chỉ
✔ Thực tập tốt nghiệp và khóa luận tốt nghiệp: 24 tín chỉ

 

Nguồn: Đại Học Hòa Bình