Hỗ trợ trực tuyến
Tel: 02471099669
Hotline: 0471099669

Mẹo giảm stress mùa thi dành cho các sĩ tử.

Lượt xem: 291 Ngày đăng: 30/05/2017
Mẹo giảm stress mùa thi dành cho các sĩ tử.

Hãy thư giãn một chút nào! Bạn sẽ học tập tốt hơn khi giữ được tinh thần thoải mái. Bạn quá cố gắng có thể sẽ dẫn đến căng thẳng, lo lắng và khi tâm trạng không ổn định bạn sẽ ôn thi không có hiệu quả, làm bài thi không tốt. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một số mẹo nhỏ nhưng khá hữu ích cho việc giảm stress trong mùa thi này.

Cách 1: Không ôn thi thâu đêm và phải ngủ đủ giấc

Có rất nhiều bạn cảm thấy buổi tối rất yên tĩnh và phù hợp để học tập. Hay học buổi tối dễ “ vào” hơn là học ban ngày. Vì vậy mà một số bạn thường thức thâu đêm để học.

Nhưng đó sẽ là một cách học sai lầm và không có khoa học, dẫn đến việc bạn thường xuyên thấy mệt mỏi. Nếu bạn học cả đêm thì ngày hôm sau bạn sẽ không có chút sức lực nào để làm bất cứ việc gì. Thậm trí nếu bạn thức liên tục nhiều đêm sẽ khiến bạn căng thẳng hơn và mệt mỏi khi học tập.

Ngủ đủ giấc rất quan trọng. Việc này giúp cơ thể bạn được nghỉ ngơi, thư giãn tốt nhất sau 1 ngày học tập. Cảm giác khỏe mạnh và tinh thần tốt sẽ giúp bạn học tập tốt hơn.

Cách 2: Không học bài quá lâu

Học bài liên tục trong nhiều giờ không chỉ khiến mắt bạn bị mỏi mà khi ngồi nhiều quá cũng khiến người cảm giác ê ẩm. Nếu bạn học liên tục sẽ dẫn đến tình trạng “ bội thực kiến thức”, bạn liên tục đọc, làm bài tập nhưng lại không có hứng thú, bạn sẽ stress bởi lượng kiến thức quá nhiều.

Đứng dậy và ra ngoài hít thở một chút, bạn cần thư giãn thôi! Bạn sẽ thấy thật thoải mái khi nghỉ ngơi hay nghe một bài hát yêu thích, thậm chí là đi dạo với bạn bè.

Chỉ khi bạn thoải mái nhất thì việc học mới thật sự có hiệu quả.

Cách 3: Học mà chơi

Việc học sẽ không còn là sự ép buộc mà do bạn muốn tìm hiểu kiến thức. Một số trò chơi ngay trong lúc học sẽ giúp bạn có thể nhớ được kiến thức.

Khi cùng học với bạn của mình, trò chơi đối đáp bằng những câu thơ cũng là một ý kiến hay. Bạn không chỉ nhớ được bài thơ mà còn có thể loại, ý nghĩa của bài thơ đó. Hoặc bạn có thể thử một số game trên internet giúp cho việc học tập.

Việc vừa học vừa chơi sẽ tạo nên sự hào hứng, bạn cảm thấy thư giãn, vui vẻ mà vẫn có thể tiếp thu được kiến thức.

Cách 4: Một kế hoạch ôn thi cụ thể

Hãy có một kế hoạch ôn thi sớm và cụ thể. Ví dụ như hôm nay bạn ôn tập môn gì, phần nào và kết quả phải đạt được như thế nào. Một kế hoạch tốt sẽ không làm bạn bị căng thẳng hay quá tải trong thời gian gần kề ngày thi.

Cách 5: Nhắm mắt và hít thở thật sâu

Có thể nói đây là một trong những cách thư giãn đơn giản mà khá tốt. Điều chỉnh nhịp thở, tĩnh tâm giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được những căng thẳng.

Đây cũng là cách khá hữu ích khi bạn ở trong phòng thi. Nó sẽ giúp bạn bớt hồi hộp và có được tinh thần tốt nhất khi làm bài.

Hãy giữ cho tinh thật thật thoải mái, hy vọng các bạn có thể ôn thi hiệu quả nhất.